Lượt xem: 253

Xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú đạt chuẩn xã nông thôn mới

Sau thời gian thực hiện với sự tập trung của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của nhân dân, đến nay xã Hậu Thạnh huyện Long Phú đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Sáng ngày 11/01, UBND huyện Long Phú đã tổ chức Lễ công bố xã Hậu Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới 2023, trở thành xã thứ 6 của huyện Long Phú đạt chuẩn nông thôn mới.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Hậu Thạnh

 

    Đến dự buổi lễ có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành, tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đông đảo nhân dân xã Hậu Thạnh.

    Xã Hậu Thạnh có 5 ấp, 1.275 hộ với tổng số 4.386 khẩu, khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới, xã chỉ đạt 6/19 tiêu chí, sinh kế của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, tỷ lệ hộ nghèo ở mức 7,8%. Đến nay sau 13 năm, bằng sự nỗ lực, quyết tâm, bộ mặt xã đã khang trang, đổi mới với hạ tầng điện, đường, trường trạm được đầu tư đồng bộ, cảnh quan môi trường nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Hậu Thạnh là vai trò chủ thể của người dân được phát huy, bà con tự nguyện hiến đất, hoa màu, ngày công lao động để xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn, góp phần thuận lợi trong thực hiện chương trình. Trong tổng kinh phí trên 56 tỷ đồng thực hiện chương trình của xã, thì nhân dân đóng góp trên 12 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 22,2%; trên địa bàn xã có 1 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, đạt giải Ba tại Hội thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu cấp tỉnh.

    Cùng với sự thay đổi về bộ mặt nông thôn, đời sống người dân được nâng lên, từ các chính sách giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo đã hỗ trợ người dân tham gia thực hiện các mô hình phát triển sản xuất cùng với nguồn vốn lẫn khoa học kỹ thuật, cộng với sự quyết tâm trong lao động sản xuất, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 3,84%.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hậu Thạnh đã nỗ lực trong thời gian qua, đây không chỉ là niềm vui riêng của xã mà còn là sự kiện quan trọng ghi nhận cả hành trình xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ và nhân dân huyện Long Phú. Từ chương trình này, đời sống người dân ngày càng tốt hơn, các điều kiện xã hội nông thôn đã gần với thành thị hơn. Tuy nhiên, xây dựng nông thôn mới là quá trình thường xuyên, liên tục “có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”; do đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thời gian tới, cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí để tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất và chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, lan tỏa việc xây dựng nông thôn mới đến từng hộ gia đình, xem đây là giải pháp trọng tâm để củng cố và duy trì chất lượng nông thôn mới ngày càng bền vững.

    Dịp này, có 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao cho địa phương 100 triệu đồng; cùng với đó, huyện Long Phú tặng quà cho 30 hộ nghèo trên địa bàn xã, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao 20 suất học bổng, Viettel chi nhánh tỉnh Sóc Trăng trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao 10 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 405
  • Trong tuần: 70,832
  • Tất cả: 11,802,839